วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์ กลุ่มที่เเข็งเเกร่งที่สุดในตํานาน

กลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์
เรือ โอโร แจ็คสัน (Oro Jackson)
กลุ่มของโกล โรเจอร์เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อกลุ่มของราชาโจรสลัดที่เคยพิชิตจุดสูงสุดของแกรนไลต์และไปถึงรัฟเทลมาแล้วนั้น สมาชิกที่มีล้วนแข็งแกร่งโดยเชื่อกันว่าน่าจะมีมากกว่า 40 คน แต่ที่ปรากฏแล้วมีเพียง 5 คนเท่านั้นซึ่งแต่ละคนล้วนมีลักษณะพิเศษและยิ่งใหญ่ในแบบของตนเอง และอาจเป็นไปได้สูงว่าหลังจากการแยกตัวของกลุ่มโรเจอร์ อาจมีสมาชิกบางคนยังคงอยู่ในโลกใหม่ที่ซึ่งรัฐบาลโลกไม่มีกำลังมากนักเพื่อหลบการตามล่าของพวกทหารเรือ
  • โกลด์ ดี โรเจอร์ (ゴール・D・ロ Gol D.Roger)
    • ค่าหัว ยังไม่เปิดเผย
    • กัปตันกลุ่มโจรสลัด โรเจอร์
    • ผลปิศาจ ไม่มี
    • ฉายา ราชาโจรสลัด โกลด์ โรเจอร์
เขาแต่งตัวแบบเครื่องแบบของกัปตันโจรสลัด โรเจอร์เป็นพ่อของเอส นิสัยของโรเจอร์นั้นช่างบ้าบิ่นและไม่กลัวตายโดยจะเห็นได้จากคำกล่าวที่เค้ามักพูด กับลูกเรืออยู่เสมอว่า "จงมุ่งไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญ แม้มีศัตรูขวางหน้าก็จงฆ่ามันซะ"เค้ามักจะชอบยิ้มอยู่เสมอและมีรอยยิ้มที่ดู เหมือนเย้ยหยันศัตรูผู้โง่เขลาที่พยายามที่จะเทียบรัศมีเค้า รักพวกพ้องขนาดใครดูถูกหรือทำร้ายลูกน้องโรเจอร์ก็จะโกรธดั่งปีศาจเพราะว่าอยากปกป้องลูกน้องแม้ว่าเป็นศัตรูกับโลก โดย 3 ปีก่อนการเดินทางครั้งสุดท้าย ป่วยเป็นโรคไม่มีทางรักษาได้ พอคร็อกคัส เข้ากลุ่มก็สามารถบรรเทาอาการได้ หลังจากได้ตำแหน่ง ราชาโจรสลัด ก็สั่งให้สมาชิกทั้งหมดสลายกลุ่มกันไป 1 ปีต่อมาโรเจอร์ ยอมมอบตัวกับรัฐบาล ติดคุกนรกอิมเพลดาวน์ Level 6 ชั้นนรกนิรันดิ์กาล รอการประหาร แล้วพอการ์ฟเข้ามาคุยโรเจอร์ได้บอกความจริงว่าในช่วง 1 ปี ตนได้แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อโปโตกัส ดี โร้ค และตนกำลังจะเป็นพ่อคน จึงขอร้องให้การ์ฟช่วยดูแลเอสด้วย ในวันประหาร โรเจอร์ก็ยังยิ้มให้กับทุกคนที่มาดูวาระสุดท้ายของเค้า ยิ้มยุคสมัยใหม่ที่กำลังจะมาถึง และยิ้มให้กับเหล่าโจรสลัดผู้โง่เขลาและต้องการสมบัติของเค้า จนถูกประหารในที่สุด
  • ซิลเวอร์ส เรย์ลี่ (シルバーズ・レイリー Silvers Rayleigh)
    • ค่าหัว ยังไม่เปิดเผย
    • รองกัปตันกลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์
    • ผลปิศาจ ไม่มี
    • ฉายา ราชานรก เรย์ลี่
เรย์ลี่เป็นสมาชิกคนแรกในกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ ลักษณะเป็นชายใส่แว่นมีแผลที่ตาขวา ใช้ชีวิตแบบพเนจร เพราะเมื่อก่อนมีบ้านแต่ถูกเผา แล้วขโมยเรือมาอาศัยจนเจอกับโรเจอร์ และอยู่มาตลอดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นเพื่อนสนิท หลังจากที่โรเจอร์สั่งให้สลายกลุ่ม เรย์ลี่เดินเรืออยู่ก็โดนภัยทางทะเล แต่ถูกช่วยไว้โดยฮัจจิ จากนั้นก็อาศัยอยู่ที่หมู่เกาะชาบอนดี้นับแต่นั้น แล้วก็ได้ข่าวเรื่องการประหาร ในวันประหายเรย์ลี่ไม่ได้ไป ซึ่งในวันนั้นก็ดื่มเหล้า ร้องไห้กับหัวเราะมากที่สุดในชีวิต และก็หลังจากนั้นหันมาทำอาชีพเป็นช่างคลุมเรือ และเปลี่ยนชื่อเป็นคุณเร ไปไหนแบบไม่บอกใคร เช่นหายไปเป็นปี เป็นต้น แล้วก็บ้างโดนจับมาเป็นทาสแต่ว่าก็คิดจะขโมยเงินจากคนที่จะซื้อเพื่อเอาไปพนันต่อ ความสามารถและพลังฝีมือที่มีนั้นช่างร้ายกาจไม่ธรรมดา เค้าเป็นคนมีระเบียบวินัยดูแลการบังคับบัญชาภายในเรือและฝึกอบรมสมาชิกใหม่ เค้ามีความสามารถทางกายสูงกว่ามนุษย์ทั่วไปมี จากคำกล่าวของชากี้ความแข็งแกร่งของเค้าเหนือกว่ารุกกี้ 100 คนรวมกัน เค้าใช้ดาบยาวที่มีใบมีดโค้งเรียว เป็นอาวุธประจำตัวและเห็นบ่อยครั้งเมื่อเกิดการต่อสู้โดยมันถูกซ่อนไว้ภายใต้เสื้อคลุมของเค้าโดยจะถูกนำออกมาใช้โดยใช้แขนซ้ายข้างถนัด โดยเมื่อครั้งปะทะกับ คิซารุ ครั้งนั้นเค้าแสดงให้เห็นถึงเพลงดาบเป็นที่เป็นเลิศผสานกับพลังฮาคิแห่งเกราะ จนสามารถต้านทานการโจมตีของคิซารุได้อย่างง่ายดาย ฮาคิการสังเกต และฮาคิราชันย์ก็ยอดเยี่ยม ตอนที่หมู่เกาะชาบอนดี้ก็เจอกับแชงคูสที่จะเข้าโลกใหม่เมื่อ 10 ปีก่อน แล้วก็ตอนที่พวกลูฟี่มาที่เกาะรับปากจะคลุมเรือให้แต่ว่าต้องใช้เวลา 3 วัน โดยจะเดินทางไปคลุมเรือเองเพื่อไม่ให้เกิดจุดสนใจ แต่พอเกิดสงครามมารีนฟอร์ด ก็ดูที่ชาบอนดี้ หลังจากจบสงครามเรย์ลี่มาหาลูฟี่ที่อเมซอนลิลลี่ เพื่อให้ลูฟี่และจินเบทำตามแผนคือส่งสารให้พวกหมวกฟางหายตัวไป 2 ปี เพื่อฝึกฝนก่อนเข้าโลกใหม่ โดยเรย์ลี่ทำหน้าที่เป็นคนสอนลูฟี่ 1 ปี ครึ่ง เกี่ยวกับพื้นฐานการใช้ฮาคิ แต่หลังจากนั้นก็กลับไปหมู่เกาะชาบอนดี้ เมื่อครบ 2 ปี ก็พอพวกลูฟี่มา ก็ถ่วงเวลาทหารเรือเพื่อให้พวกลูฟี่ไป แล้วลาจากกับลูฟี่
  • คร็อกคัส (クロッカス Crocus)
    • ค่าหัว ยังไม่เปิดเผย
    • หมอประจำเรือ กลุ่มโจรสลัดโกล โรเจอร์ (หมอประจำตัวของโรเจอร์)
    • ผลปิศาจ ไม่มี
    • ฉายา หมอเทวดา
เป็นหมอคอยดูแลอาการป่วยของ โกล โรเจอร์เป็นเวลา 3 ปีในตอนหนุ่มเค้ามีรูปร่างกำยำแข็งแรงต่างจากตอนนี้ที่ร่างกายของเค้าดูแก่ลงไปมาก มีเส้นผมสีขาวหัวล้านโด่ดเด่นอยู่ที่ผมทรงกลีบดอกไม้รอบหัวของเค้า มีนิสัยแปลกในการตอบคำถามโดยมักชอบตอบกวนๆเกินกว่าที่ถาม แม้ว่าเค้าจะเป็นคนแก่กวนแต่ก็เป็นคนฉลาดและยังคงมีความเป็นหมอที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่ในตัวเสมอ สาเหตุที่เข้าร่วมกลุมเพราะว่าต้องการออกตามหากลุ่มโจรสลัดรุมบ้าที่หายตัวไปโดยปล่อยปลาวาฬที่ชื่อลาบูนไว้ แต่ก็ไม่ได้ข้อมูล และตนก็อยู่บนเรือโรเจอร์ 3 ปี แต่ก็เป็นพรรคพวกที่แท้จริงของกลุ่ม มีอาวุธเป็นหอกฉมวด
  • ทอม ( トム Tom)
    • ค่าหัว ไม่เปิดเผย (เสียชีวิตแล้ว)
    • นักต่อเรือให้กลุ่มโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์
    • ผลปิศาจ ไม่มี
    • ฉายา นักต่อเรือมือ หนึ่ง
เป็นมนุษย์เงือกปลา คองโกฟุงุในชื่อภาษาญี่ปุ่นหรือที่เรารู้จักกันในชื่อปลาวัว เป็นปลาในกลุ่มสายพันธุ์ปลาปักเป้าเป็น1ใน4สายพันธุ์ปลาปักเป้า มีพละกำลังมหาศาลมากกว่ามนุษย์ ทั่วไปถึง 100 เท่า หลังจากที่โรเจอตายทอมก็ถูกพิพากษาให้ประหาร แต่ทอมขอทำการสร้างขบวนรถเดินทะเลเพื่อให้หมดโทษ ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 10 ปี หลังจากสร้างเสร็จ ใกล้เวลาพิพากษาก็ถูกคนของรัฐบาลใส่ร้ายว่าทำลายเรือพิพากษาจนสุดท้ายถูกส่งตัวไปประหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น