วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โดฟามิงโก้หรือพวกนอกกฏหมาายรู้จักกันดีในชื่อ โจ็กเกอร์(Joker) หรือ ดองกี้โฮเต้แฟมิลี่


ฉายา โจ็กเกอร์ (The Joker)
- ปีศาจสรรค์(Sky DEMON)
ค่าหัววันพีช 340,000,000
อายุ 39 ปี
- เกิด 23 ตุลาคม 
ส่วนสูง  305 cm( 10 ฟุต)  
ปราการ ราชาแห่งเกาะเดรสโรซ่า(Dressrosa)  
ตำแหน่ง  7 เทพโจรสลัด (Shichibukai)
-  ผู้ทำลายในเงามืด(Underworld Broker)
- หัวหน้ากลุ่มค้าทา้ส ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้
ผลปีศาจ  อิโตะ อิโตะ(Ito Ito)สายพารามิเซีย
ผลเชือก : มีความสามารถในการสร้างเชือกที่ดูคร้ายเส้นเอ็นเพื่อใช้ในการผูกมัดสิ่งต่างๆ
อาวุธ  ฮาโอโชคุฮาคิ (Haoshoku Haki)  พลังแห่งการกดดันและการข่มขู่ หรือ จิตแห่งราชันย์
ลูกน้อง ลูกเรือ   ลาว.จี (LOA.G) ,เดลลิงเกอร์(DELLINGER) ,ซินยอร์ ฟิ็งค์(SENOR PINK) ,มัคไวล์(MACHVISE) ,กาดิอุส(GLADIUS) ,เบบี้ไฟฟ์(BABY 5) ,บัฟฟาโร่(BUFFALO) ,ชูก้า(SHUGA) ,โจลา (JOLA),ไวโอเล็ต(VIOLET)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์ 

"พวกโจรสลัดคือความชั่ว...พวกทหารเรือคือความถูกต้อง
ความยุติธรรมนั้นอยู่เหนือคำพูดและ...ผู้ชนะสงครามครั้งนี้จะกลายเป็น 
.........ความยุติธรรม......."
กล่าวโดย โดฟามิงโก้

                 ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้(Don Quixote DoFlamingo)  มีลักษณะโดยรวมดูคร้ายนกฟามิงโก้ชอบสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสและเครื่องประดับที่ดูหรูหราโดยมีจุดเด่นอยู่ที่เสื้อครุมที่ดูคร้ายขนนกฟามิงโก้สีชมพู มีผมสีทองและชอบสวมแว่นตาสีชมพูอยู่เสมอ โดฟามิงโก้จัดเป็นตัวละครสำคัญที่ถูกส่งให้มาอยู่ในกลุ่ม7เทพโจรสลัดด้วยเหตุผลบางอย่าง และยังกุมความลับของเรื่องไว้มากมาย ทำให้นิสัยของเค้าดูกำกวมไม่แน่นอนชอบทิ้งถ้อยคำปริศนาถึงตัวตนของผู้มีอำนาจลึกลับไว้ให้ได้คิด ชอบทำอะไรตามใจตนเองมีนิสัยเหี้ยมโหดฆ่าคนโดยไร้เหตุผล
        - 7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน
       DoFlamingo ถูกเปรียบเป็น โลภะ(greed/avarice) สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง : ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าโดยไม่คำนึงถึงวิธีหรือคุณธรรม ไม่ว่าจะเป็นการขโมย กรรโชกทรัพย์ การหาทรัพย์อย่างทุจริต
.............................. 
【】 เปิดตำนานบาปแห่งโลภะกิเลศใน ทรัพย์สิน ภายใต้บัญชาจากจอมมาร แมมมอน Momman - จอมปีศาจแห่งเงินทอง 【】
 
http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7.html




         โดฟามิงโก้ นายน้อยแห่งกลุ่มโจรสลัดดองกี้โฮเต้ เป็นผู้มีความสามารถจาก ผลปีศาจ อิโตะ อิโตะ  Ito Ito : Sting Sting เป็นมนุษย์เชือก ความสามารถของพลังนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในที่สุด ที่เชื่อว่ามีขอบเขตยาวที่สุด โดยความยาวของเชือก จะถูกสร้างขึ้นยาวเท่าที่ตามองเห็นได้ จึงจำเป็นต้อง เชื่อมต่อกับบางสิ่งคร้ายการผูกเชือกเส้นเล็กๆเข้าด้วยกันจนยาวไม่สิ้นสุด โดยเชื่อกันว่าพลังนี้สามารถเชื่อมต่อ ได้ทุกสิ่งแม้สิ่งที่จับต้องไม่ได้ เพียงแค่รู้สึกได้ว่ามีตัวตนอยู่ เชือกนี้ก็สามารถผูกมัดและเชื่อมต่อให้เป็นส่วนหนึ่งกับร่างกายผู้ใช้ได้ อย่างง่ายดาย โดยหลักเชือกมักถูกสร้างขึ้นจากมือทั้งสองข้างและนิ้วทั้งสิบ โดยมีลักษณะคร้ายเส้นเอ็นที่มองไม่เห็น มีความแข็งแกร่งมากน้อยขึ้นอยู่กับวิธีการใช้ เช่นเชือกที่ออกมาจากปลายนิ้ว จะมีขนาดเล็กแต่ก็มีความคมสูง ใช้ตัดวัตุถหรือใช้ในการผสานเข้ากับร่างกายสิ่งมีชีวิตเพื่อใช้ควบร่างกาย ผ่านเส้นเอ็นภายในร่างกาย ส่วนเชือกที่ออกมาจากผ่ามือมีขนาดใหญ่กว่ามาก จึงแข็งแกร่ง คร้ายแส้โดยหลักมีไว้ใช้โจมตีศัตรูและใช้สังหารให้ตายในครั้งเดียว
           จุดอ่อน : ยังไม่ปรากฏให้เห็นเด่นชัดแต่เป็นไปได้ว่าระยะสายตามีความสัมพันธ์ต่อการ บังคับเชือก รวมถึงการควบคุมร่างกายศัตรูที่มีกำลังสูงจำเป็นต้องใช้มือทั้ง 2 ข้างพร้อมกันจนไม่อาจป้องกันตัวเองจากศัตรูในระยะปะชิดได้

DonQuixote DoFlamingo
"ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด...จะทำตัวให้เล็กที่สุด
ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด...จะแสร้งทำตัวว่าอ่อนแอ
ผู้ที่ต้องการเกียรติเหนือผู้ใด...ต้องเหยียบย่ำผู้อื่นขึ้นไป..!.ให้สูงที่สุด"  

           โดฟามิงโก้หรือพวกนอกกฏหมาายรู้จักกันดีในชื่อ โจ็กเกอร์(Joker) เป็นอีกคนที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่เป็นปริศนาและยังมีพลังทำลายอันน่าน่าทึ่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพลังฮาคิราชันตย์ที่จัดว่าทรงพลังอย่างยิ่ง  โดยทุกครั้งที่ทำการต่อสู้เค้ามักจะไม่แสดงอาการหวาดกลัวต่อศัตรูที่อยู่ตรงหน้าหรือแม้ แต่จะตั้งท่า เตรียมรับการโจมตีจากศัตรูที่อยู่ตรงหน้าก็ไม่เห็นความจำเป็นต้องทำเช่น นั้น  นั่นอาจเป็นเพราะมันจะเป็นการประเมินคุณค่าของศัตรูที่สูงจนเกินไปทั้งๆที่ทุกคนก็อ่อนแอเหมือนกันหมด ซึ่งแม้แต่ คร็อกโคไดล์หรือเก็กโค โมเลียที่เป็น 7 เทพโจรสลัด ก็ดูเหมือนจะเอาชนะได้ไม่ยากหากเค้าต้องการ 

โดฟามิงโก้วัย 17 ปี (Donkihote)
           ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้  เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามีกัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้  เค้ามักจะอารมณ์ดีอยู่เสมอโดยไม่เกรงกลัวต่อ ผู้ใดแม้ 7 เทพโจรสลัด ด้วยกันเอง และเป็นอีกคนที่ต้องการเห็นยุคสมัยใหม่ มีลักษณะเย่อยิ่งและดูเหมือนจะกุมความลับบางอย่างที่สำคัญ ของรัฐบาลไว้ทำให้ เค้าได้อภิสิทธิ์มากมายหลายอย่างจากรัฐบาล โดยรัฐบาล เองก็อาศัยความเก่งกาจของเค้า ควบคุมหาข่าวในหมู่โจรสลัดและปกครองดูแลเหล่ากลุ่มโจรสลัดหางแถว โดยหาข่าวและเก็บค่าคุ้มครองจากโจรสลัดเหล่านั้นในราคาแพงหากบิดพิ้วจะถูก กำจัดในทันทีนอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจาก รัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก (fishman) และเงือก (mermaid) เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย   
         ปรากฏตัวครั้งแรก ในเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์การประหารราชาโจรสลัด โกล โรเจอร์ นั้นโดฟามิงโก้ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น การเฝ้ามองดูจุดจบของราชาโจรสลัดด้วยรอยยิ้มที่ดูมีเลศนัยนั้นช่างดูน่ากลัวและเหมือนกับว่าเค้ารู้ว่าขุมอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้หายไปแล้วขุมอำนาจใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่ากำลังจะเข้าปกครองแทนที่ในทันที และปรากฏตัวอีกครั้งในการเข้าประชุมสันหาผู้เข้ารับตำแหน่งแทน คร็อกโคไดล์ที่ถูกปลดโดยในที่ประชุมเค้าแสดงให้เห็นพลังลึกลับในการการควบคุมนายพลแห่งกองทัพเรือได้อย่างง่ายดาย หลังจากนั้นปรากฏตัวอีกครั้งในการกำจัด เบรามีและพวกลูกน้องที่ทำนอกเหนือคำสั่งและยังพ่ายแพ้ให้กับกลุ่มหมวกฟางให้หายไปจากโลก

www.pirateonepiece.blogspot.com PirateOnepiece: One Piece วันพีช ดอนกีโฮเต้ เดอ ฟลามิงโก้_Doflamingo★ドンキホーテ・ドフラミンゴ http://pirateonepiece.blogspot.com/2010/02/7-donquixote-doflamingo.html#ixzz3RDcTYpoi
www.pirateonepiece.blogspot.com
Under Creative Commons License: Attribution

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น