วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สรุป โจนสลัด สี่จักรพรรดิ ที่เเข็งเเกร่งที่สุด

โจนสลัด สี่จักรพรรดิ ที่เเข็งเเกร่งที่สุด
สี่จักรพรรดิ (ภาษาญี่ปุน : 四皇 , ยงโค) (ภาษาอังกฤษ : Four Emperors) คือโจรสลัดทีแข็งแกร่งและมีอำนาจมากที่สุดในโลกใหม่ เป็นผู้ปกครองทะเลครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์หรือโลกใหม่โดยที่รัฐบาล ไม่อาจเข้ามาก้าวก่ายได้ แรกเริ่มมี "หนวดขาว" แต่หลังจากหนวดขาวตายในสงครามมารีนฟอร์ดก็ได้มีคนมาสวมตำแหน่งแทนนั่นคือ "หนวดดำ"

แชงคูส ( シャンクス Shanku ) ค่าหัว ยังไม่เปิดเผย 1 ใน 4 จักรพรรดิ กัปตันกลุ่มโจรสลัด ผมแดง ผลปิศาจ ไม่มี ความสามารถ ใช้ฮาคิราชันย์ ฉายา แชงคูส ผมแดง แชงคูสคือผู้มีพระคุณของลูฟี่ เดิมเป็นสมาชิกของโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ ถึงแม้ว่าเขาจะปรากฏตัวเพียงไม่กี่ฉาก แต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง แชงคูสมีรอยแผลเป็นสามรอยคาดดวงตาซ้ายจากการต่อสู้กับหนวดดำ เขาเสียแขนซ้ายไปในการช่วยชีวิตลูฟี่จากจ้าวแห่งท้องทะเล แชงคูสและลูกเรือมักจะมีการเลี้ยงฉลองดื่มเอลกอฮอล์กันอยู่เสมอ ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้นน่ากลัวและยากที่จะเอาชนะ ก่อนที่เขาจะเสียแขนซ้ายไปนั้น เขาถูกขนานนามว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของมิล์ฮอกเลยทีเดียว เขามีความขัดแย้งและเป็นอริกับลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวตั้งแต่ยังเป็น เด็กฝึกงานบนเรือโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ และพลังจิตคุกคามของเขานั้นยังทำให้ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวพา กันล้มทั้งยืนเมื่อครั้งที่แชงคูสยังเป็นเด็กฝึกงาน เขาเป็นลูกเรือบนเรือลำเดียวกันและเป็นเพื่อนร่วมงานกับบากี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันทั้งสองจะไม่ลงรอยกันก็ตาม ตามที่โอดะกล่าว ด้วยนิสัยรักการสังสรรค์และชอบงานเลี้ยงของแชงคูส ทำให้แชงคูสคือตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงเขาที่สุด แชงคูสเคยปรากฏตัวในการ์ตูนเรื่อง Romance Dawn ซึ่งเป็นต้นแบบของเรื่องวันพีช ลักษณะนิสัยในทั้งสองเรื่องนั้นคล้ายคลึงกันมาก จะต่างก็เพียงแต่ แชงคูสในเรื่อง Romance Dawn นั้น แขนซ้ายโดนฉลามกิน


ไคโด ( カイドウ Kaidou ) ค่าหัว ยังไม่มีการเปิดเผย 1 ใน 4 จักรพรรดิ กัปตันกลุ่มโจรสลัด ยังไม่มีการเปิดเผย ผลปิศาจ ยังไม่มีการเปิดเผย ฉายา ยังไม่มีการเปิดเผย ยังไม่ปรากฏหน้าตา แต่ถูกเอ่ยถึงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวอเตอร์เซเว่น ทิลเลอร์บาร์ค และ มารีนฟอร์ด ในอดีตเคยต่อสู้กับเจ็ดเทพโจรสลัด เก็กโค โมเลีย



ชาลอร์ท หลินหลิน ( シャーロットリンリン Sharotto Rinrin ) ค่าหัว ยังไม่มีการเปิดเผย 1 ใน 4 จักรพรรดิ กัปตันกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม ผลปิศาจ ยังไม่มีการเปิดเผย ฉายา บิ๊กมัม มีนิสัยที่ชอบขนมหวานเป็นพิเศษ ประเทศทุกประเทศที่ยืมธงของกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม จะต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคือต้องให้ลูกกวาดสิบตันต่อเดือนทุกครั้ง ประเทศไหนที่ไม่ทำของหวานให้หรือไม่มีของหวานประเทศนั้นจะถูกเผาไฟจนหมด และผู้คนจะถูกฆ่าจนหมด และถ้าส่งของหวานช้าจะถือว่าข้อตกลงเป็นอันยกเลิกและสัตว์ร้ายของกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัมจะมาทำลายประเทศนั้น



มาร์แชล ดี ทีช (マーシャル・D・ティーチ Marshall D.Teach) ค่าหัว ปัจจุบัน ยังไม่มีการเปิดเผย ** 1 ใน 4 จักรพรรดิ กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ผลปิศาจ 2 ชนิดในร่างเดียว มือขวา ผล ยามิ ยามิ สายโรเกีย ผล ความมืด มีพลังในการดูดกลืนทุกสิ่งรวมถึงทำให้พลังของผลปีศาจอื่นสิ้นสภาพกลายเป็นมนุษย์ปกติ มือซ้าย ผล กูระ กูระ สายพารามิเซีย ผล สั่นสะเทือน สามารถสร้างครื่นแผ่นดินไหวที่สามารถจมเกาะได้ในพริบตา ได้มาจากหนวดขาว ฉายา ทีช หนวดดำ(Blackbeard) หนวดดำเป็นคนที่ไม่เห็นคุณค่าของศีลธรรม แต่ว่าเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในโชคชะตาและความฝัน เช่นกันกับคนที่มีตัวย่อ ดี ในชื่อ เขาตะกละแล้วก็ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งแข็งแกร่งและไม่เกรงกลัวใครอีกด้วย หนวดดำใช้เวลาเป็นแรมปีบนเรือของหนวดขาวเพื่อที่จะได้กินผลปิศาจที่ต้องการ เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องชนะหนวดขาวให้ได้ และก็มีจุดมุ่งหมายจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดเช่นเดียวกับลูฟี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น